Pare Koy

(This is a remake of Eraserhead’s Pare Ko. This is for Mitch who have taken my heart in a blitzkrieg without her knowing it…)

1st VERSE:
O Pare koy meron akong problema
Wag mong sabihing anu lang
Nain-lab ako sa aking kaopisina
Hindi ko maintindihan

1st BRIDGE:
Pwede ba nating idaan
Sa maboteng usapan
Para lalo pang madagdagan
Ang sakit ng ulo at abs ng tiyan

2nd VERSE:
Anong sarap
Nang ako ay nangitian
Napuno ako ng pag-asa
Yun pala haggang dun nalang ang kaya
Akala ko ay jackpot na

2nd BRIDGE:
Masakit mang isipin
Kailangang tanggapin
Kung kelan pa siya nag-asawa
Saka ka siya todong gumaganda

CHORUS:
O, Diyos ko, ano ba naman ito
‘Di ba, too late na, siya ay may asawa na
Pinaasa ko’ng sarili ko, lecheng pag-ibig to
Diyos ko, ano ba naman ito

3rd VERSE:
Siya’y mas gumaganda, tuwing siya’y aking nakikita
Kahit magulo ang buhok niya
Di nagtagal, ako’y tuluyang nahulog na
Kulang na lang pansinin niya

3rd BRIDGE:
Bakit ba ang engot ko
Di ko mapagtanto
Hanggang kelan mau-ulol
Ako ay naiinis na

CODA:
Pero minamahal ko siya
Di biro, puso ko’y nakuha niya
Alam kong ikaw ay deadma lang sa mga kagaguhan ko
Pero sana naman ay mapakinggan mo

4th VERSE:
O pare ko (o pare ko), meron ka bang maipapayo
Kung maglaslas ay okey lang (kung maglaslas ay okey lang)
Kailangan lang (kailangan lang) ay ako’y iyo ng madamayan
Andito ka’y inuman na (andito ka’y inuman na)

2nd BRIDGE:
Masakit mang isipin
Kailangang tanggapin
Kung sino pa ang may asawa
Ang puso ko’y kanyang nakuha

CHORUS:
O, Diyos ko, ano ba naman ito
‘Di ba, too late na, siya ay may asawa na
Pinaasa ko’ng sarili ko, lecheng pag-ibig to
Diyos ko, ano ba naman ito

CHORUS:
O, Diyos ko, ano ba naman ito
‘Di ba, too late na, siya ay may asawa na
Pinaasa ko’ng sarili ko, lecheng pag-ibig to
Diyos ko, ano ba naman ito

(Original structure of lyrics taken from http://www.lyricsmode.com/lyrics/e/eraserheads/pare_ko_lyrics.html)

Author: The Romantic Alpha

Aside from physical and intellectual strength, a man is also given a heart to feel and share love and value. Dive into the mind of the alpha, feel his heart beat, and let me carry you with my strong yet gentle hands. I'm continuously innovating myself to be a better man, husband, father, friend, and structural engineer. Love's not overrated. The world needs the true essence of which.

3 thoughts on “Pare Koy”

Leave a Reply

